เดือดกลางโซเชียล สารวัตรซัดกลับแบบนี้ หลังกรณีคนดูถูก “นัน ไมค์ทองคำ” ว่าเป็นกระเหรี่ยง… ด้านชาวเน็ตแห่ชื่นชม




โลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์ชื่นชมอย่างล้นหลาม ภายหลังจากที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก@ลูกกะเหรี่ยง ที่ได้ออกมาเผยเรื่องราวของนายตำรวจเด็กดอยฐานะยากจนท่านหนึ่ง แต่ไม่เคยย่อท้อกับชีวิต พยายามจนได้เป็นตำรวจอย่างที่หวัง สร้างความประทับใจอย่างล้นหลามไปทั่วสังคมออนไลน์



เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ร.ต.อ.ภาณุพัฆน์ ชัยสร้างสรรค์ หรือผู้กองพัฒน์ อายุ 36 ปี รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองลำพูน ได้เล่าเรื่องราวชีวิต ว่าตนนั้นเป็นเป็นชาวอมก๋อย จ.เชียงใหม่ หรือเป็นชาวกระเหรี่งนั่นเอง ซึ่งทางบ้านมีฐานะยากจน จึงไม่ได้เรียนหนังสือ ออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 13 ปี ไปทำงานงานก่อสร้างบ้าง รับจ้างบ้าง แต่ด้วยความที่อยากรับราชการจึงไปเรียนที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) ตอนอายุ 17 ปี ระหว่างนั้นก็เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แล้วจึงได้เรียนปริญญาตรีที่คณะนิติศาสต์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช แล้วจึงสอบตำรวจตามที่หวังไว้เทื่ออายุได้ 29 ปี โดยบันจุที่จ.นนทบุรี เป็นที่แรก แล้วจึงขอย้ายมาที่ภาคเหนือเพราะจะได้ดูแลแม่ได้ด้วย โดยกล่าวว่า
“ผมก็เป็นแค่เด็กดอยธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้สุขสบายอย่างใครเขา แต่ในทุกครั้งที่ท้อ เรานึกถึงความฝันตั้งแต่เด็กที่อยากเป็นตำรวจ-ทหาร และมองกลับไปถึงพ่อกับแม่ที่ยังรอเราอยู่ข้างหลัง และท่านก็เป็นกำลังใจให้เรามีกำลังสู้ต่อเสมอมา และผมก็ไม่เคยอายที่ตัวเองเป็นชาวกะเหรี่ยง เพราะความลับนั้นไม่มีในโลก ผมก็ไม่อยากให้น้องๆรุ่นหลังที่เขามีโอกาศทางการศึกษาที่ดีกว่าเกิดความท้อแท้ เราต้องอย่าคิดมองเพียงแต่ว่าตัวเองมาจากอะไร แต่ให้มองว่าเราอยากจะทำอะไร อยากเป็นอะไร แต่ก็ต้องเป็นคนดีและไม่เดือดร้อนคนอื่น ชีวิตเรา เราเลือกได้” ผู้กองชาวดอยกล่าวทิ้งท้าย







เรียบเรียงโดย น้องอุ๋ม ทีมงาน hotjung.me
Name

ข่าวต่างประเทศ,323,ข่าวไทย,195,ข่าวประจำวัน,327,เทคโนโลยี,175,สุขภาพ,197,
ltr
item
SANOOK-TV: เดือดกลางโซเชียล สารวัตรซัดกลับแบบนี้ หลังกรณีคนดูถูก “นัน ไมค์ทองคำ” ว่าเป็นกระเหรี่ยง… ด้านชาวเน็ตแห่ชื่นชม
เดือดกลางโซเชียล สารวัตรซัดกลับแบบนี้ หลังกรณีคนดูถูก “นัน ไมค์ทองคำ” ว่าเป็นกระเหรี่ยง… ด้านชาวเน็ตแห่ชื่นชม
http://hotjung.me/wp-content/uploads/2018/02/Untitled-1-15.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEicHHj_1UFdV1Osm3pZ-dtfV0Gxd7uiHwt79bGLukXD4EFGs9K4NKIr_6a-Y2IOTFF046i3c1xZhMhromuPNAwiYhBfElWwOrILi19R2HPZGSfBSRY8iNQFGmuV0oJE9uKhtjipaN6AWAwQ/s72-c/Capture-14.jpg
SANOOK-TV
https://www.sanook-tv.com/2018/02/blog-post_63.html
https://www.sanook-tv.com/
https://www.sanook-tv.com/
https://www.sanook-tv.com/2018/02/blog-post_63.html
true
844863027183643480
UTF-8
Show All Article No Article Found มุมมองทั้งหมด อ่านต่อ Reply Cancel Reply Delete By Home Page News Show All Related Article Category ARCHIVE ค้นหา บทความทั้งหมด No Article Found Home วันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส วันศุกร์ วันเสาร์ มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม Just now One minute ago $$1$$ minutse ago One hour ago $$1$$ hour ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy